Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 00:32:09

logo_vidifi

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng làm việc với Tổng công ty VIDIFI PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ sáu, 25 Tháng 8 2023 10:50

Ngày 24/8, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tại Trung tâm điều hành đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng về tình hình quản lý khai thác, bảo trì và triển khai thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Cùng tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Cục trưởng Cục cao tốc, Cục trưởng Cục Đường Bộ Việt Nam và một số lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải.


Về phía Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, có các đồng chí: Trần Anh Tú, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc Vũ Hữu Thành và Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.


Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc VIDIFI Trần Anh Tú đã báo cáo tình hình quản lý khai thác và triển khai thu phí ko dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, theo đó:

 


Tổng Giám đốc VIDIFI Trần Anh Tú báo cáo tại buổi làm việc


Trong hơn 7 năm vận hành khai thác, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã phục vụ hơn 85 triệu lượt xe, trong đó có ngày cao điểm nhất là hơn 81 nghìn lượt xe (30/4/2022).


Tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào khai thác từ năm 2015, là tuyến đường đầu tiên trên cả nước được đưa vào khai thác cùng với hệ thống  giao thông thông minh (ITS) được tích hợp đồng bộ nhiều công nghệ hiện đại (thu phí 1 chạm, camera giám sát giao thông, cân kiểm tra tải trong xe tự động,...) giúp cho việc điều hành giao thông thuận lợi, chuyên nghiệp và an toàn.


Công tác vận hành, bảo trì đã được VIDIFI thực hiện theo quy định đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo chất lượng và mỹ quan; các trạm dịch vụ, trạm dừng chân trên tuyến được phục vụ văn minh, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu khách hàng (năm 2019, Trạm dừng nghỉ V52 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng 1 trong 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam).

 


Trạm dịch vụ V52


Nhờ đó, tuyến đường luôn được các cơ quan quản lý Nhà nước, người tham gia giao thông đánh giá là tuyến đường hiện đại, chất lượng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, có chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam.


Thực hiện chủ trương áp dụng thu phí tự động không dừng trên toàn quốc của Chính phủ, tuyến Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã vinh dự được Bộ GTVT lựa chọn để thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng từ ngày 01/6/2022. Sau 03 tháng thực hiện thí điểm thành công, Bộ GTVT đã triển khai, áp dụng chỉ thu phí không dừng đối với các đường cao tốc trên toàn quốc từ ngày 01/8/2022.

 

 

 


Đoàn công tác thăm kiểm tra trung tâm điều hành đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng


Đánh giá về công tác vận hành thu phí, Ông Trần Anh Tú cho biết hoạt động thu phí diễn ra liên tục, thông suốt, không có hiện tượng ùn tắc tại các trạm thu phí, kể cả trong những ngày lễ, tết có mật độ lưu lượng phương tiện tăng cao. Bên cạnh đó, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, tình hình an ninh trật tự tại các trạm thu phí ổn định.


Đến nay, tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ thực hiện thu phí ETC, không sử dụng tiền mặt. Việc thu phí ETC là chủ trương đúng đắn, giúp nâng cao năng lực, giảm thời gian lưu thông qua Trạm thu phí, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng dịch vụ, được người tham gia giao thông chấp hành và ủng hộ chủ trương của Chính phủ.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao những kết quả đạt được của VIDIFI trong thời gian qua, ghi nhận sự nỗ lực vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và tình hình kinh tế có nhiều biến động phức tạp và bất ổn.


Bộ trưởng đề nghị VIDIFI tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, chủ động đưa ra các giải pháp linh hoạt để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, tiếp tục là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và quản lý vận hành khai thác các tuyến cao tốc, Quốc lộ. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo các đơn vị của bộ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị của VIDIFI và rút kinh nghiệm để triển khai cao tôc Bắc - Nam giai đoạn tiếp theo.


Lắng nghe ý kiến chỉ đạo từ Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Tổng Giám đốc VIDIFI Trần Anh Tú bày tỏ cảm ơn sâu sắc với những sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT, đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ GTVT tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để VIDIFI phát huy những thành công đã đạt được trong thời gian qua và tiếp tục phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Vân Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact