Thứ ba, 17 Tháng 9 2024 02:18:28

logo_vidifi

Đoàn thanh niên VIDIFI tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ hai, 29 Tháng 7 2024 16:50

Trong những ngày cả nước ngập tràn trong niềm thương tiếc, lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng, mẫu mực, đức độ, tận tụy, gương mẫu của Đảng, quân và dân ta. Cùng với đó là những ngày tháng 7 nghĩa tình với các họat động thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

 

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty, trong hai ngày 24/7/2024 & 26/7/2024,  Đoàn thanh niên VIDIFI và các Chi đoàn như Chi Đoàn Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Công ty QLKT), Chi đoàn Xí nghiệp Xây dựng và Bảo trì đường bộ VIDIFI (Xí nghiệp) phối hợp với Đoàn thanh niên xã, thị trấn, Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh và gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn thị Trấn Gia Lộc và Xã Nhân Quyền thuộc tỉnh Hải Dương.

 

Ngày 27/7 – Ngày tri ân, ngày để nhớ “Những người đã làm nên đất nước hôm nay”

 

"Họ đã sống và chết

Giản dị và bình tâm

Không ai nhớ mặt đặt tên

Nhưng họ đã làm ra Đất Nước"

 

Vui sống trong hoà bình chúng ta mãi ghi lòng: còn bao người, bao nhà luôn thiếu vắng người thân yêu nhất đã mãi mãi ra đi; nỗi đau của những người Mẹ, người vợ trung hậu, kiên cường thẩm lặng hy sinh sẵn sàng nhận lấy nỗi đau cho riêng mình; bao nỗi niềm khi chưa tìm được hài cốt người thân; hàng trăm nghìn Liệt sĩ chưa xác định thông tin.. là bao triệu nỗi đau chưa dứt..

 

Dân tộc Việt Nam không bao giờ quên công ơn những Người đã ngã xuống hay đã hy sinh một phần máu thịt của mình vì Hoà bình, vì Độc lập, Tự do, vì Hạnh phúc của Nhân dân. Để thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đoàn thanh niên Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã tổ chức các hoạt động tri ân ý nghĩa tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nơi có Trạm bảo trì, Trạm thu phí QL38B và địa bàn xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương nơi có Trạm thu phí nút giao đường tỉnh 392 đóng trên địa bàn, là địa điểm gắn liền với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nói chung cũng như Cán bộ công nhân viên của VIDIFI nói riêng.

 

Tại thị trấn Gia Lộc, chiều 24/07/2024, Đoàn thanh niên VIDIFI, chi đoàn Xí nghiệp và Đoàn thanh niên Thị Trấn Gia Lộc thăm hỏi tặng quà cho 11 gia đình người thân  thương binh, liệt sĩ. Tiếp đó chiều ngày 26/07/2024, Đoàn thanh niên VIDIFI, chi đoàn Xí nghiệp dâng vòng hoa tưởng niệm và thắp hương tại nghĩa Trang Thị Trấn Gia Lộc. Cùng ngày chi Đoàn Công ty QLKT, Đoàn thanh niên xã Nhân Quyền thăm hỏi tặng quà cho 5 gia đình người thân thương binh, liệt sĩ tại Xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.


 


 


Đoàn thanh niên Tổng Công ty VIDIFI thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ và
thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc và Xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang thuộc tỉnh Hài Dương

 

Đặc biệt,  Để tri ân những người anh hùng đã cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, tối ngày 26 tháng 7, Đoàn thanh niên Ngân hàng phát triển, Đoàn thanh niên VIDIFI và các chi đoàn trực thuộc do Đồng chí Đặng Quỳnh Liên – Bí thư Đoàn NHPTVN, Đồng chí Trần Quang Nhật – Bí thư Đoàn VIDIFI làm trưởng đoàn cùng các bạn đoàn viên Đoàn thanh niên VIDIFI tham gia, phối hợp Đoàn thanh niên thị trấn Gia Lộc và Đoàn thanh niên xã Nhân Quyền tổ chức Lễ dâng hương – thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ của địa phương. Thời gian bắt đầu từ 19 giờ 40 phút. Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên VIDIFI cũng đã gửi 7 phần quà tri ân tới Gia đình đoàn thanh niên VIDIFI có bố mẹ là thương binh, liệt sỹ.

Thông qua các hoạt động thiết thực, những câu chuyện của các nhân chứng sống là các thương, bệnh binh trở về từ khói lửa chiến tranh, Đoàn viên thanh niên VIDIFI đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử, hiểu hơn về công cuộc dựng nước và giữ nước của ông cha ta.

 

Các hoạt động ý nghĩa được tổ chức duy trì hàng năm của Đoàn thanh niên VIDIFI nhân dịp ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ VIDIFI đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ VIDIFI vì cuộc sống cộng đồng.


Một số hình ảnh hoạt động khác của đoàn:

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Phó Bí thư ĐTN VIDIFI – Phạm Minh Tuấn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact