Thứ ba, 17 Tháng 9 2024 02:11:11

logo_vidifi

VIDIFI tổ chức chương trình tập huấn đào tạo nhận thức và nâng cao an toàn thông tin cho CBNV PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ ba, 06 Tháng 8 2024 14:16

Ngày 4/8/2024, Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro tổ chức chương trình tập huấn đào tạo nhận thức và nâng cao an toàn an ninh thông tin cho cán bộ công nhân viên (“An toàn thông tin cho người dùng cuối"). Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ trương của Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng Công ty trong tiến trình chuyển đổi số.

 

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công tác chuyển đổi số diễn ra trên khắp mọi lĩnh vực từ công việc hàng ngày của mỗi người dân đến công tác quản lý điều hành của các tổ chức, doanh nghiệp, Chính phủ … vì vậy, vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin là thực sự cần thiết.


Theo thống kê năm 2023, thế giới có khoảng 2.200 cuộc tấn công mỗi ngày. Tại Việt Nam, hằng năm có khoảng 14.000 sự cố an ninh mạng và dự báo trong năm 2024, con số này sẽ còn tăng mạnh hơn do các tội phạm công nghệ ngày càng nguy hiểm và thủ đoạn cũng rất tinh vi. Các cuộc tấn công an ninh mạng dẫn tới rất nhiều doanh nghiệp lớn phải tạm dừng hoạt động, bị thiệt hàng nghìn tỷ đồng và để lại nhiều hệ quả xấu. Do đó, một trong những biện pháp thực tế và cấp thiết nhất là phải trang bị kiến thức cho mỗi CBNV đủ để nhận biết, phòng tránh và xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố.

 


Toàn cảnh lớp học


Chương trình đào tạo “An toàn thông tin cho người dùng cuối" đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của tất cả các cấp lãnh đạo Tổng công ty, đơn vị và CBNV VIDIFI. Các nội dung được truyền tải tại chương trình đào tạo bao gồm: Những kiến thức cơ bản về an toàn thông tin. Đặc biệt là thông tin trong doanh nghiệp, công ty; An toàn thông tin khi sử dụng máy tính cá nhân (tại công ty và tại nhà riêng); An toàn thông tin khi sử dụng các thiết bị di động; An toàn thông tin khi sử dụng Thư điện tử(Email), Zalo, Gmail, Viber... các ứng dụng liên lạc, trao đổi; An toàn thông tin khi sử dụng các mạng xã hội như facebook, zalo, Youtube… ; An toàn khi duyệt web và thực hiện các giao dịch trực tuyến; Phòng tránh các cuộc tấn công vào việc lừa đảo; An toàn thông tin trong doanh nghiệp.

 


Chia sẻ về thực trạng an toàn thông tin, Giảng viên - Chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an ninh và an toàn thông tin - Ths. Dương Xuân Hiệp, công tác tại Trung tâm VNCert (Cơ quan điều phối quốc gia về ứng cứu sự cố, thuộc Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông. Có chức năng điều phối, ứng cứu các sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc). Phân tích và chia sẻ nguy cơ an ninh mạng đã cập nhật cho CBNV VIDIFI các nguy cơ tiềm ẩn rủi ro mất an toàn trong mỗi hành động hàng ngày của mỗi người trước bối cảnh ngày càng phức tạp và các thủ đoạn tinh vi, số lượng tài khoản bị xâm nhập và đánh cắp tăng theo cấp số nhân, mục đích sau cùng là để tống tiền.


Qua đó, chuyên gia cũng đề xuất các giải pháp để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn như: phòng thủ chiều sâu, giám sát liên tục, phòng thủ chủ động, rà soát kiểm tra định kỳ. Một số trường hợp điển hình bị tấn công mạng trong thời gian vừa qua cũng được chuyên gia phân tích, làm rõ để CBNV VIDIFI hiểu rõ và cảnh giác trước các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây mất an toàn.

 


CBNV Tổng Công ty tham gia lớp học


Lớp đào tạo diễn ra nghiêm túc với sự tham gia của CBNV các Phòng/Ban trong Tổng Công ty. Các học viên tham gia tập huấn với tinh thần hăng hái, sôi nổi. Nhiều câu hỏi được đặt sát thực tiễn công việc ở Tổng Công ty và giải đáp chi tiết. Sau khóa học, các học viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức quan trọng về an ninh và an toàn dữ liệu, thông tin, và họ có thể áp dụng ngay vào công việc hàng ngày.


Chương trình đạo tạo đã cung cấp những thông tin bổ ích, tạo dựng nền tảng ngày càng vững chắc, để mỗi nhân viên đều trở thành những "người lính" bảo vệ dữ liệu của Tổng Công ty. Qua đó, CBNV nhận thức được rõ hơn về trách nhiệm và nhiệm vụ của mình cùng nhau xây dựng VIDIFI ngày càng vững mạnh và phát triển.

 


Các CBNV kết thúc khóa học


Tin/Ảnh: Đoàn Việt Hà


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact