Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 14:21:27

logo_vidifi

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Chính thức vận hành khai thác 23 km đầu tiên PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ hai, 01 Tháng 6 2015 15:09

Sáng 27/5/2015, đoạn tuyến đầu tiên dài gần 23km (từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao đường Phạm Văn Đồng - Thành phố Hải Phòng) thuộc Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức được vận hành khai thác và thu phí.

 

 

Dự và chứng kiến buổi Lễ về phía Bộ Giao thông Vận tải có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo các một số Cục, Vụ; về phía Ngân hàng Phát triển Việt Nam có Tổng Giám đốc Trần Bá Huấn, lãnh đạo NHPT, lãnh đạo một số Ban nghiệp vụ và Ban Lãnh đạo Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - Chủ đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VIDIFI - Ông Nguyễn Văn Tỉnh đã báo cáo về quá trình triển khai thi công, về chất lượng công trình được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước theo dõi, kiểm tra chặt chẽ và nghiệm thu chất lượng đoạn tuyến này.

 

Sau khi nghe đại diện Chủ đầu tư báo cáo kết quả, thay mặt cho cơ quan Nhà nước quản lý, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đồng ý và chính thức cho phép Chủ đầu tư được vận hành khai thác 22.7 km đầu tiên của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng cũng đánh giá cao cống hiến, nỗ lực và ghi nhận những kết quả tích cực của các đơn vị thi công, Chủ đầu tư, nhà thầu để phấn đấu thông xe đoạn tuyến.

 

 


Xe ô tô lưu thông trong ngày đầu vận hành, khai thác

 

Với những khó khăn, thách thức, có thời điểm dự án gặp khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của Chủ đầu tư trong đó tiêu chí chất lượng, an toàn đặt lên hàng đầu thì việc vận hành khai thác đoạn tuyến 23 km đầu tiên có thể coi là thành công chiến lược trong việc xây dựng đường cao tốc có quy mô tiêu chuẩn hiện đại nhất nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là công trình tiên phong triển khai theo hình thức BOT.

 

Việc thông xe đoạn tuyến này sẽ giúp điều tiết, giảm áp lực về lưu lượng phương tiện giao thông cho các tuyến QL5, QL10 và hệ thống các đường tỉnh lộ; từng bước nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành phù hợp với đặc thù của tuyến đường ô tô cao tốc hiện đại, đảm bảo an toàn giao thông và quản lý tốt tài sản đã được đầu tư./.

 

 


Có 7 nút giao liên thông khác mức tại các điểm giao cắt với quốc lộ

 


Trạm thu phí tại nút giao giữa tuyến cao tốc với tỉnh lộ 353 Thành phố Hải Phòng

Theo Trần Hải - VDB


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact