Thứ ba, 17 Tháng 9 2024 02:19:45

logo_vidifi

Công đoàn Tổng Công ty VIDIFI sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ sáu, 02 Tháng 8 2024 22:48

Sáng ngày 01/8/2024, tại Hà Nội, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Vũ Hữu Thành - Ủy viên Ban thường vụ đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.


Về phía Công đoàn Tổng Công ty VIDIFI có Đồng chí Phạm Việt Sơn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VIDIFI chủ trì Hội nghị.


Về phía Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) có đồng chí Dương Văn Tiến, Phó chủ tịch thường trực và đồng chí Phạm Quốc Đề, Chánh văn phòng Công đoàn.


Ngoài ra còn có sự tham dự của các đồng chí là Phó chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ, UV BCH Công đoàn, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra Công đoàn TCT và các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn bộ phận các Ban, Văn phòng thuộc TCT; Xí nghiệp xây dựng và bảo trì đường bộ, Trạm thu phí số 1, số 2 - quốc lộ 5 và Công đoàn cơ sở thành viên Công ty quản lý khai thác đường ô tô cáo tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 


Đồng chí Phạm Anh Phong báo cáo tổng kết tại Hội nghị

 

Thực hiện chủ đề năm 2024 của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam: “Đẩy mạnh phong trào thi đua, đưa Nghị quyết Đại hội các cấp công đoàn vào cuộc sống”, Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Tổng Công ty VIDIFI đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh danh được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt. Trong những kết quả chung đó có sự đóng góp của Công đoàn Tổng công ty trong việc tích cực phối hợp chuyên môn tham gia vào các hoạt động chính trị. Công đoàn đã làm tốt vai trò đại diện chăm lo bảo vệ quyền hợp pháp của người lao động (NLĐ), hoạt động thăm hỏi, động viên anh em trên các công trường, tạo động lực khí thế cho người lao động yên tâm công tác.


Cụ thể, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chăm lo Tết nguyên đán 2023 cho CBNV Tổng Công ty: tặng suất quà Tết cho 811 CBNV, số tiền 352 triệu đồng; ngoài ra BCH Công đoàn tổ chức thăm hỏi đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: tặng 21 suất quà Tết, trị giá 30 triệu đồng cho 21 trường hợp. Tổ chức thăm hỏi các đoàn viên công đoàn và người thân khi ốm đau, có công việc hiếu hỉ với tổng số tiền là 97,4 triệu đồng.


Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua các hoạt động đối thoại, hội nghị người lao động, hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, góp phần minh bạch, công khai thông tin về các hoạt động của đơn vị để NLĐ được thực hiện các quyền dân chủ; tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn.


Đồng thời, tham gia tích cực và đạt giải cao các hoạt động phong trào, giao lưu văn hóa thể thao, văn nghệ được Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng phát triển Việt Nam phát động như: Giải chạy “VIDIFI – Mùa xuân 2024” tại Ecopark, Hội thao chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Hội thao Cụm thi đua số 5 và Chung khảo Hội thao toàn Ngành nhân kịp kỷ niệm ngày thành lập NHPT (19/5/2024),  thuộc Công đoàn NHPT Việt Nam.


Việc tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động giao lưu văn hóa thể thao, văn nghệ tại các đơn vị, Cụm thi đua trong hệ thống Công đoàn NHPT đã góp phần quan trọng động viên cán bộ, đoàn viên trong Tổng công ty phát huy khả năng, trí tuệ, sức sáng tạo góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Tổng công ty và giao lưu, gắn kết với các đơn vị của NHPT Việt Nam.

 


Đồng chí Vũ Hữu Thành - Phó Tổng giám đốc, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty VIDIFI phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vũ Hữu Thành và Phó Chủ tịch Công đoàn NHPT Việt Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Tổng Công ty trong 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch. Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, các đồng chí Lãnh đạo yêu cầu tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Trong quá trình triển khai, cần chủ động báo cáo Công đoàn NHPT những việc mới, việc khó để nhận được sự hỗ trợ kịp thời, do Công đoàn TCT là đơn vị đặc thù của Công đoàn ngành và là đơn vị có số lượng đoàn viên công đoàn đông nhất. Ngoài ra, Công đoàn Tổng Công ty cần cụ thể hóa và theo dõi thường xuyên quá trình thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh giá kỹ những vướng mắc theo từng quý, từng năm để có biện pháp khắc phục kịp thời, triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó, Công đoàn cần tiếp tục chăm lo tốt về cả vật chất lẫn tinh thần cho người lao động, góp phần tạo ra một môi trường làm việc hấp dẫn người lao động, hoàn thành nhiệm vụ được giao.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Phạm Việt Sơn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VIDIFI phát biểu tại Hội nghị


Tiếp thu ý kiến của các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy và Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Phạm Việt Sơn hứa, các cán bộ Công đoàn sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sát cánh cùng chuyên môn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng Công ty, ngoài ra đồng chí cũng đề nghị cán bộ công đoàn chủ chốt tại các công đoàn bộ phận/cơ sở thành viên làm tốt công tác tuyên truyền về những chỉ đạo của lãnh đạo Tổng Công ty, của Công đoàn Tổng Công ty đến từng đoàn viên, người lao động; đồng thời phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu trong 6 tháng cuối năm 2024.


Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn TCT đã phát động thi đua tới 13 công đoàn bộ phận/cơ sở thành viên để hoàn thành xuất sắc chương trình công tác năm 2024.


Về Công tác thi đua khen thưởng, với các thành tích đạt được trong thời gian qua Công đoàn TCT đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023, Chủ tịch Công đoàn TCT đạt giải thưởng của Công đoàn viên chức Việt Nam “Gương mặt của năm 2023” và được Vinh danh “Cán bộ công đoàn tiêu biểu”; hai cá nhân xuất sắc được Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; Bên cạnh đó 2 tập thể và 19 cá nhân được nhận Giấy khen của Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

 


Đồng chí Phạm Quốc Đề, Chánh văn phòng Công đoàn Ngân hàng phát triển Việt Nam đọc quyết định khen thưởng

 


 

 

 

 

 

Tin Ngô Quang Thịnh, Ảnh Đoàn Việt Hà


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact